Apple xác nhận iPhone 8 bị lỗi mainboard


Mới đây nhất, chính Apple đã đăng tải thông tin xác nhận rằng chiếc iPhone 8 của mình gặp lỗi đáng chú ý liên quan đến phần cứng và sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả bằng việc tổ chức chương trình sửa chữa miễn phí cho những thiết bị gặp lỗi.

Cụ thể hơn, sau một số lời phàn nàn của người dùng trên các diễn đàn hỗ trợ công nghệ của thế giới thì cuối cùng , Táo Khuyết cũng thừa nhận rằng những chiếc iPhone 8 của hãng gặp phải lỗi mainboard do một số vấn đề phát sinh trong quá tình sản xuất, tuy nhiên số lượng iPhone 8 gặp phải lỗi này cũng chỉ chiếm phần nhỏ trong tổng số lượng được sản xuất, chính vì thế nó sẽ không gặp phải tình trạng thu hồi trên diện rộng.

Như mọi người dùng công nghệ cũng đã biết, mainboard có vai trò quan trọng nhất trong một chiếc smartphone bởi thiếu đi thành phần này, thiết bị sẽ không thể hoạt động. Đây là bảng mạch chính tích hợp toàn bộ các chi tiết “sừng sỏ” như CPU, bộ nhớ, các linh kiện phục vụ cho “công cuộc” điều khiển một chiếc smartphone, vì thế, khi bộ phận này bị lỗi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người dùng, điển hình nhất là hiện tượng khởi động lại liên tục, máy bị đóng băng bất ngờ hoặc thậm chí là không bật lên được để sử dụng.


Được biết, những thiết bị được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 09/2017 – 03/2018 mới gặp phải những lỗi trên và khá may mắn khi những thiết bị gặp lỗi này không được phân phối ở thị trường Việt Nam, tuy nhiên những người dùng đang sử dụng một chiếc iPhone 8 xách tay từ các thị trường như Mỹ, New Zeland, Nhật, Trung Quốc, Hong Kong, Ma Cau, Ấn Độ thì nên tìm hiểu xem thiết bị của mình có phải là những chiếc iPhone trong đợt quy trình sản xuất bị lỗi hay không.

Nếu bạn đang nằm trong diện những đối tượng này hãy truy cập vào trang sửa chữa của Apple để kiểm tra bằng cách nhập số seri của chiếc iPhone 8 đang sử dụng. Nếu trong danh sách thiết bị có số seri của chiếc iPhone 8 này thì bạn có thể mang đến các trung tâm ủy quyền của Apple tại Việt Nam để được sửa chữa miễn phí.

Rất may mắn là theo như công bố của Apple, chỉ dòng iPhone 8 gặp phải lỗi này, còn đối với hai người anh em là iPhone 8 PlusiPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) đều không bị ảnh hưởng, vì thế người dùng không cần phải lo lắng về chiếc smartphone ngàn đô của mình.
Có thể thấy, vận xui vẫn chưa rời bỏ Apple khi trong thời gian này, những sản phẩm của hãng liên tục gặp lỗi, trong đó liên quan đến cả phần cứng lẫn phần mềm khiến người dùng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Ngày 12/09 tới, sự kiện ra mắt iPhone 2018 sẽ chính thức được diễn ra tại nhà hát Steve Jobs, liệu Apple có thể vựt dậy ngôi vương của mình bằng bộ ba iPhone được cho là sẽ tạo nên một siêu chu kỳ chưa từng có trong làng di động?

Nhất Minh

Nhận xét