iPhone 2018 sẽ có doanh số bùng nổ


Chỉ còn 2 tuần nữa là thế hệ iPhone 2018 của Apple sẽ chính thức được trình làng, theo đó, Táo khuyết sẽ ra mắt 3 phiên bản của thiết bị này gồm 1 chiếc iPhone LCD 6.1 inch, 2 chiếc iPhone OLED, tất cả đều được trang bị những tính năng đáng chú ý để phục vụ trải nghiệm của người dùng.

Tất cả các chuyên gia công nghệ nổi tiếng đến từ các công ty phân tích có uy tín trên thị trường di động đều đưa ra nhận định rằng iPhone 2018 của Apple sẽ có được một doanh số kỷ lục, tuy nhiên nó lại không đến từ những nâng cấp vượt trội trên phiên bản OLED cao cấp mà “siêu chu kỳ” mà tất cả nhà sản xuất trên thị trường đều mơ ước đạt được sẽ đến với Apple nhờ vào chiếc iPhone giá rẻ với màn hình LCD 6.1 inch.

Mới đây nhất, hãng GBH Insight cũng đã tiết lộ báo cáo mới nhất của mình với cộng đồng công nghệ với nhận định rằng, thị trường di động cuối năm sẽ vô cùng sôi động nhờ vào làn sóng mà Apple tạo nên. Theo đó, các chuyên gia tại đây cho rằng, bộ ba iPhone năm nay sẽ tạo được một chu kỳ nâng cấp khổng lồ kéo dài từ 12 tháng – 18 tháng với doanh số lên đến 350 triệu chiếc được “tẩu tán” ra thị trường.


Các chuyên gia cho biết, siêu chu kỳ này có được nhờ vào việc Apple thay đổi chiến lược phân phối sản phẩm của mình khi mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho người dùng.

Năm 2017, Apple cũng ra mắt cùng lúc 3 chiếc iPhone gồm iPhone 8 | 8 Plus (https://bachlongmobile.com/iphone-8.html) và chiếc iPhone X kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng sản phẩm tuy nhiên doanh số của thế hệ này lại không khả quan như dự đoán của nhà sản xuất lẫn các chuyên gia công nghệ. Nói một cách chính xác là doanh số của iPhone vẫn ở mức tốt và sự xuất hiện của iPhone X góp phần vào việc thúc đẩy doanh số trung bình của iPhone nay đã được nâng lên mức 700 USD, tuy nhiên nó lại không thực sự khiến người dùng iOS cảm thấy đủ hứng thú để nâng cấp máy, nguyên nhân chủ yếu là do bộ đôi iPhone 8 | 8 Plus lại sở hữu thiết kế y xì như những thế hệ iPhone trong suốt 4 năm liên tiếp, chỉ khác biệt ở chỗ được tích hợp thêm mặt kính ở mặt lưng để hỗ trợ tính năng sạc không dây tiên tiến, còn đối với iPhone X, thiết bị này lại có giá niêm yết lên đến 999 USD – một con số quá xa vời so với thu nhập của nhiều người dùng. Chính vì thế, một là người dùng không có khả năng mua iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) , hai là cảm thấy thế hệ iPhone 8 không có gì nổi bật để đủ thuyết phục người dùng mua sắm.


Nhưng với bộ ba iPhone 2018 này sẽ khác, Apple cung cấp cho người dùng sự lựa chọn đa dạng hơn bằng việc phân phối những thiết bị mới ở nhiều phân khúc. Trong đó, ngoại hình của 3 thiết bị được cho là không có nhiều khác biệt dù sử dụng hai công nghệ màn hình khác nhau, chính vì thế nó sẽ thu hút được nhiều đối tượng sử dụng hơn, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng chi tiêu của người dùng.

Bên cạnh đó, mức giá niêm yết của bộ ba năm nay hứa hẹn cũng sẽ giảm mạnh so với năm ngoái khi những thiết bị sẽ được lên kệ và kinh doanh với giá dao động từ 699 USD – 999 USD. Chính vì thế, đây là lý do lớn nhất để những người dùng iPhone chưa nâng cấp sẽ quyết tâm chi tiền để sở hữu thế hệ iPhone mới. Vì vậy, nó chính là lý do lớn nhất trong việc  tạo được doanh số khủng trong năm nay, đánh bại một kỷ lục mà Apple đã đạt được trước đây và tạo nên một kỷ lục mới mà cả làng di động đều khao khát.

Cuối cùng, theo GBH Insight chia sẻ thì Trung Quốc chính là thị trường đóng góp nhiều nhất cho doanh số kỷ lục của Apple trong kỳ kinh doanh này bởi theo thống kê mới nhất ghi nhận được, cứ 100 triệu người dùng iPhone tại quốc gia đông dân nhất thế giới này thì có đến 60 – 70 triệu người có ý định nâng cấp iPhone trong vòng 18 tháng tới.

Ngày 12/09 tới đây, iPhone 2018 sẽ chính thức được giới thiệu tại nhà hát Steve Jobs và dự kiến sẽ lên kệ khoảng 1 tháng sau đó.

Nhất Minh

Nhận xét