iPhone LCD 6.1 inch – vũ khí tối thượng của Apple trong kỳ kinh doanh 2018 – 2019


Theo tin tức được đăng tải thì Apple sẽ ra mắt 3 chiếc iPhone tại sự kiện ra mắt tổ chức vào ngày 12/09 tới đây, trong đó có 1 chiếc iPhone đặc biệt được cho là sẽ giúp Táo Khuyết tạo nên một siêu chu kỳ kỷ lục trên thị trường di động.

Chiếc iPhone đặc biệt của Apple có thể sẽ không sở hữu hiệu năng mạnh nhất, cũng không được tích hợp đầy đủ những tính năng cao cấp nhất trong bộ ba iPhone năm nay nhưng đây sẽ là thiết bị làm hài lòng người dùng nhất bởi nó hội tụ đầy đủ tất cả các điều kiện cần thiết về thiết kế, nhu cầu trải nghiệm và quan trọng nhất là giá bán.

Đối tượng mà chúng ta nhắc đến phía trên đây không ai khác chính là iPhone LCD 6.1 inch, chiếc iPhone được dự đoán sẽ là thiết bị thành công nhất trong lịch sử hoạt động của Apple trên thị trường.


Thông tin dạo gần đây được đăng tải cũng cho thấy thiết bị này cũng không thực sự quá nổi bật về hiệu năng lẫn tính năng – một yếu tố cần thiết để một chiếc smartphone có thể thu hút sự chú ý của người dùng công nghệ - so với người tiền nhiệm iPhone X cũng như hai người anh em iPhone OLED năm nay. Vậy tại sao tất cả các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích thế giới lại đặt niềm tin lớn vào thiết bị này đến như vậy và cho rằng nó sẽ là một thế hệ thành công như người anh iPhone 6 đã gây chấn động làng công nghệ 4 năm về trước của mình?

Đầu tiên chúng ta nên nhận thấy một sự thật đang hiện hữu trên làng công nghệ rằng, một thiết bị có ngoại hình mới đi kèm với một mức giá hợp lý chưa bao giờ được người dùng mong đợi và có nhu cầu lớn với nó đến như vậy. Gần như yếu tố hình thức, cụ thể là thiết kế đóng vai trò “cực kỳ quan trọng” đối với việc kinh doanh của một chiếc smartphone, bởi nó là một trong những yếu tố quyết định hành động mua sắm của những người dùng thông thường đối với một thiết bị, hơn cả trang bị cấu hình và tính năng bên trong của nó.


Cách đây 4 năm, Apple đã có một chu kỳ nâng cấp gây chấn động làng công nghệ với thế hệ iPhone 6 và 6 Plus khi thay đổi sang việc thiết kế một thiết bị nguyên khối với màn hình lớn, trong khi đó người dùng vẫn còn đang quen thuộc và ưa chuộng một chiếc iPhone màn hình 4 inch. Sự thay đổi đúng lúc đúng thời điểm này đã khiến lượng đặt hàng iPhone 6 trên toàn thế giới tăng đến 37% so với thế hệ trước, con số này cũng đã thể hiện được việc người dùng có nhu cầu trải nghiệm những thiết bị mới lạ. Thế hệ iPhone này cũng liên tục xuất hiện trên các trang tin công nghệ một khoảng thời gian sau đó, người ta nói đến sự thay đổi của Apple là chiến lược thông minh, không quá vội vã cũng không quá chậm trễ cho với thị trường di động lúc bấy giờ.

Cũng do thiết kế của thế hệ iPhone 6 quá điển hình nên Apple vẫn tiếp tục áp dụng cho đến vài năm sau đó nữa, cho đến trên thế hệ iPhone 8 (https://bachlongmobile.com/iphone-8.html) , dù người dùng phàn nàn rất nhiều về thiết kế quy cũ nhưng vẫn sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để nâng cấp thiết bị chỉ vì một thay đối nhỏ về ngoại hình trên nó – thiết kế kính ở hai mặt trước/ sau để hỗ trợ tính năng sạc không dây được trang bị bên trong.


Khi làng di động và người dùng iPhone đang cảm thấy sự nhàm chán của mình với những chiếc iPhone của Apple đã đạt đến đỉnh điểm, nhà sản xuất này tiếp tục có một bước đi thông minh nữa chính là ra mắt iPhone LCD 6.1 inch với thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone LCD trước đây. Những viền màn hình mỏng, một tai thỏ phía trên cung cấp trải nghiệm nhận diện gương mặt 3D Face ID cao cấp, màn hình hiển thị rộng rãi cho các tác vụ trải nghiệm mà ngay cả người anh iPhone X cũng từng bị phàn nàn rằng có quá ít không gian để người dùng thao tác dù nó sở hữu màn hình OLED kích thước đến 5.8 inch.

Thứ hai, một ngoại hình mới chưa đủ, cái người dùng cần là những trải nghiệm đáp ứng được nhu cầu cơ bản đến phức tạp và chắc chắn rằng, iPhone LCD 6.1 inch sẽ hoàn toàn đáp ứng tốt yêu cầu này.

Theo như thông tin mới nhất ghi nhận được, iPhone LCD 6.1 inch không sở hữu vi xử lý Apple A12 mới nhất của Táo Khuyết như hai người đàn anh của mình mà chỉ được tích hợp vi xử lý Apple A10 được sử dụng trên thế hệ iPhone 7 (trang web) và 7 Plus (xem thêm), tuy nhiên chúng ta nên nhìn nhận vào thực tế rằng, vi xử lý này của Apple cũng đủ để cạnh tranh với những con chip xử lý mới trong cùng phân khúc mà thiết bị này được phân phối bởi thực sự so về hiệu năng, chưa nhà sản xuất nào khác trên thị trường có thể vượt mặt Apple.


Người dùng cũng không nên quá lo lắng về việc hiệu năng của chipset Apple A10 trên iPhone LCD 6.1 inch bởi nó sẽ được tối ưu hóa bằng hệ điều hành iOS 12 mới nhất, phát huy tối đa hiệu suất của thiết bị để mang đến khả năng đa nhiệm mượt mà cũng như khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả. 
Chính vì thế, khi nghe đến sự thay đổi này, nhiều người am hiểu công nghệ lẫn iFan đều không có nhiều phản ứng tiêu cực bởi vì họ biết rõ, thương hiệu họ yêu thích nổi bật về điều gì và họ cũng hiểu rằng, sự hy sinh này của Apple hoàn toàn có chủ đích và nó sẽ hoàn toàn có lợi cho người dùng.

Đó là vấn đề thứ 3 mà chúng ta bàn đến: giá bán của thiết bị. Từ khi Tim Cook nắm quyền điều hành Apple, chính sách kinh doanh của nhà Táo đã thay đổi khá nhiều, đặc biệt là về khoản giá bán. Hiện tại, gá bán trung bình của iPhone đã đạt ngưỡng 724 USD, một con số mà bất cứ nhà sản xuất nào trên thị trường cũng khao khát có được, con số này duy trì cho Apple mức lợi nhuận khổng lồ hằng năm, bất chấp thị trường di động hiện nay đang trong tình trạng bão hòa và dần suy giảm. Tuy nhiên dù là thế, để đảm bảo có thể kinh doanh thiết bị thành công, Apple cũng không nằm ngoài quy luật của thị trường, trong khi đó bài học trước mắt cho thấy do áp dụng giá quá cao mà chiếc iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) kỷ niệm 10 năm của hãng đã không thể đạt được siêu chu kỳ như mong đợi trước đó của Apple lẫn các chuyên gia, chính vì thế năm nay, Táo Khuyết được cho là sẽ áp dụng một chiến lược giá mới dành cho cả ba thiết bị, trong đó, iPhone LCD 6.1 inch sẽ có giá bán dao động trong khoảng 600 – 700 USD – một mức giá trong mơ đối với người dùng iPhone ở thời điểm hiện tại và chắc chắn mức giá này sẽ khiến người dùng “ưng bụng” , thôi thúc lựa chọn iPhone LCD 6.1 inch thay vì smartphone Android có cùng mức giá.

Nhất Minh

Nhận xét