Lộ ảnh thiết kế mới của iPad Pro


Theo như thông tin được chia sẻ dạo gần đây thì sắp tới, Apple sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt những sản phẩm mới để kịp phục vụ kỳ mua sắm cuối năm của người dùng, tại đây, những thiết bị được dự đoán sẽ góp mặt gồm có: iPad Pro 2018, loa thông minh HomePods giá rẻ, tai nghe AirPods thế hệ mới và dock sạc AirPower, bút cảm ứng Apple Pencil, máy tính Mac mới.

Dự kiến, sự kiện này sẽ được diễn ra vào tháng 11, sau khi “át chủ bài” iPhone XR (https://bachlongmobile.com/iphone-xr.html) giá rẻ lên kệ để phục vụ người dùng vào ngày 26/10 tới đây tại các thị trường trên thế giới 1 tuần. Tất nhiên, ai cũng biết được rằng nhân vật chính tại sự kiện ra mắt này không ai khác ngoài iPad Pro mới, thiết bị này đã từng được nhắc đến nhiều trong thời gian vừa qua tuy nhiên vẫn chưa có thông tin nào chính thức xác nhận được thiết kế cũng như những thông số cấu hình mà nó được tích hợp.



Vài năm gần đây, iPad đang dần dần trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt của người dùng, mặc dù tính đến thời điểm hiện tại trên thị trường máy tính bảng thì vẫn chưa có thương hiệu nào có thể vượt mặt iPad của Apple. Nguyên nhân là do những chiếc smartphone ngày nay được thiết kế với kích thước ngày càng lớn, trong đó có cả những thiết bị sở hữu màn hình đạt kích thước lên đến 7 inch đến từ Trung Quốc, cụ thể hơn là ngay cả Apple cũng vừa ra mắt chiếc iPhone XS Max (https://bachlongmobile.com/iphone-xs-max.html) với trang bị màn hình OLED kích thước 6.5 inch, bên cạnh đó, những chiếc laptop cũng đang ngày càng dược thiết kế gọn nhẹ với giá cả hợp lý, chính vì thế, đây là “mối nguy hiểm” lớn dành cho Apple mà cả thị trường máy tính bảng nói chung.

Dù nói là vậy nhưng doanh số iPad vẫn còn khả quan hơn nhiều thiết bị khác trên thị trường, hằng năm vẫn có hàng chục triệu được bán ra trên toàn thế giới, nhưng nếu không có sự đột phá thì chắc chắn không lâu nữa iPad cũng sẽ dần lụi tàn trước sự sáng tạo vượt bậc của những chiếc smartphone. Có lẽ chính vì thế mà Apple đã phải nỗ lực hơn những năm trước để phát triển thế hệ iPad Pro mới.
Nếu bạn đang có ý định tậu một chiếc iPad để phục vụ công việc cũng như những nhu cầu giải trí hằng ngày thì hãy kiên nhẫn chờ đợi thêm một thời gian nữa, bởi thiết bị hoàn hảo nhất dành cho bạn sẽ được trình làng vào cuối năm nay, với thiết kế được tái cấu trúc toàn bộ, đi kèm với những tính năng đột phá cực kỳ hấp dẫn.

Theo như những thông tin được đăng tải vài tháng qua thì iPad Pro mới sẽ sở hữu thiết kế không viền ấn tượng, tuy nhiên nó sẽ không được thiết kế tai thỏ như iPhone bởi đặc tính sử dụng của những thiết bị màn hình lớn khiến người dùng không thể thao tác bằng 1 tay, và thiết kế không viền sẽ khiến tay của người dùng dễ chạm vào màn hình hiển thị gây ảnh hưởng để trải nghiệm. Bên cạnh đó, thiết bị này sẽ được tích hợp hệ thống nhận diện gương mặt 3D Face ID tương tự như người em khác họ của mình.


Nhưng thời gian trước đây, trên các trang tin công nghệ có quá nhiều hình ảnh không đồng nhất về thiết kế của iPad Pro thế hệ mới khiến người dùng cảm thấy hoang mang. Tuy nhiên mới đây nhất, chuyên gia rò rỉ Slashleaks đã chia sẻ với cộng đồng công nghệ hình ảnh bản vẽ CAD 3D của iPad Pro có nguồn từ một nhà máy ở Trung Quốc, tiết lộ gần như toàn bộ chi tiết thiết kế cũng như kích cỡ của thế hệ iPad Pro 2018.

Theo đó, iPad Pro của những năm trước có thiết kế như một chiếc iPhone được phóng to, với viền dày, nút Home vật lý chính giữa nhưng mọi chuyện sẽ thay đổi với thế hệ mới nhất.

Ở mặt trước, thiết bị sở hữu các viền siêu mỏng ở cả 4 hướng, tại đây, kích thước của viền vẫn đủ để Apple thiết kế hệ thống camera TrueDepth phục vụ tính năng nhận diện gương mặt 3D Face ID, đây được cho là một trải nghiệm mới mẻ dành cho người dùng máy tính bảng. Theo những rò rì trước đây thì tính năng này được cải tiến hơn nhiều so với trên iPhone, cụ thể là dù người dùng sử dụng thiết bị theo phương thẳng đứng hay chiều ngang thì hệ thống vẫn có thể nhận diện được gương mặt của người dùng, tuy nhiên để tạo bản đồ nhận diện gương mặt ban đầu thì người dùng vẫn phải sử dụng theo chiều dọc.


Bên cạnh đó, mặt lưng cũng sở hữu nhiều khác biệt so với những thế hệ trước khi các cạnh không còn được bo cong nữa mà được thiết kế phẳng, đây được cho là một thiết kế thú vị bởi kể từ iPhone SE được ra mắt cách đây 2 năm, Apple chưa mang thiết kế phẳng này lên thiết bị của mình thêm lần nào nữa. Tuy nhiên người dùng đang cảm thấy lo ngại rằng thiết kế này sẽ ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng trong quá trình sử dụng lâu dài bởi nó sẽ không mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái như khi các cạnh được bo cong nhẹ nhàng.

Do loại bỏ nút Home vật lý phía dưới nên màn hình hiển thị của iPad Pro 2018 mới cũng được kéo dài thêm đôi chút so với những thế hệ trước, chính vì thế, kích thước của những chiếc iPad mới cũng có đôi chút thay đổi, theo đó, sẽ có phiên bản sở hữu màn hình 11 inch, thay cho phiên bản 10.5 inch năm ngoái, còn phiên bản lớn sẽ có kích thước 13 inch, tăng nhẹ so với con số 12.9 inch từ phiên bản cao cấp năm ngoái. Hấp dẫn hơn, hình ảnh lần này cũng hé lộ rằng iPad mới có độ dày chưa đến 6mm.



Thiết bị này vẫn sở hữu camera đơn ở mặt lưng với thiết kế lồi lên hẳn khỏi mặt phẳng, tuy nhiên kích thước ống kính lớn hơn so với những thế hệ trước nên nhiều khả năng Apple cũng sẽ nâng cấp “mạnh tay” cho tính năng này.

Dự kiến, Apple sẽ thiết kế một cổng kết nối thông minh cho iPad Pro 2018 để thiết bị này có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị ngoại vi, hỗ trợ thao tác trải nghiệm của người dùng.

Cuối cùng, chắc chắn như những năm trước, hiệu năng của iPad Pro 2018 sẽ vô cùng ấn tượng với sự điều khiển của vi xử lý mới cũng như hệ điều hành tối ưu iOS 12 vừa được ra mắt.

Nhất Minh

Nhận xét