Huawei Mate 20 khiến doanh số iPhone XR không cao như kỳ vọng


Cả làng di động đều biết rằng chiếc iPhone XR giá rẻ của Apple chính là phiên bản thu gọn của hai chiếc iPhone 2018 OLED để cung cấp cho người dùng sự lựa chọn hấp dẫn hơn về giá bán, đây cũng được cho là câu trả lời của Apple đối với những chiếc smartphone Android cấu hình cao giá rẻ mà Huawei, Xiaomi phân phối trên thị trường thời gian gần đây dù Apple chưa bao giờ lên tiếng thừa nhận về điều này.

Từ khi còn là những thông tin rò rỉ, các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích thị trường đều dự đoán rằng chiếc iPhone XR (https://bachlongmobile.com/iphone-xr.html) sẽ tạo cho Apple một kỷ lục doanh số mới, tạo nên một siêu chu kỳ mà những thương hiệu khác trên thị trường ao ước có được. Chính Apple cũng đặt sự kỳ vọng cao của mình lên thiết bị này thông qua việc đặt một đơn hàng lớn dành cho các đối tác sản xuất. Tuy nhiên thực tế đang diễn ra thì không được như mong đợi.


Sau gần 1 tháng mở bán, các công ty phân tích thị trường thống kê rằng iPhone XR có doanh số thấp không như kỳ vọng, thậm chí nhiều người dự đoán rằng đây chính là lý do mà Apple từ chối cung cấp doanh số của bộ ba iPhone 2018 (https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html) trong kỳ kinh doanh vừa qua.

Mới đây nhất, ông đồng của Apple – nhà phân tích nổi tiếng của KGI đã chính thức lên tiếng về doanh số của iPhone XR, trước đây, ông cũng đã từng nhận định rằng chiếc iPhone này sẽ có doanh số bùng nổ tuy nhiên lần lên tiếng này, ông cho biết dựa trên tình hình hiện tại, doanh số của iPhone XR sẽ giảm xuống hơn 30% so với dự đoán ban đầu.



Bên cạnh đó, Ming – chi Kou cũng dự đoán rằng sự xuất hiện của thế hệ Mate 20 Pro đến từ Huawei chính là lý do khiến doanh số của iPhone XR bị ảnh hưởng. Thậm chí, sự bành trướng của Huawei đang khiến Apple phải chịu thiệt hại khá nhiều trên thị trường toàn cầu.

Không biết vô tình hay hữu ý mà những phiên bản Huawei Mate 20 lại tương ứng một cách hoàn hảo với những chiếc iPhone 2018 đến từ Apple. Tuy nhiên so với thiết kế “cũ kỹ” của bộ ba iPhone, những chiếc Huawei Mate 20 Pro lại sở hữu đường nét thiết kế độc đáo và cung cấp nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng. So với những gì Huawei Mate 20 mang lại, chắc chắn người dùng công nghệ thế giới cũng hiểu rõ vì sao doanh số của Apple lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện tại, iFan hy vọng rằng iPhone XR sẽ không lặp lại vết xe đổ của người anh iPhone 5C trước đây tuy nhiên để những thiết bị của mình có thể “sống sót” trong cuộc chiến gay gắt hiện nay, Apple cần có những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa trước sự sáng tạo của những đối thủ để từ Trung Quốc.

Nhất Minh


Nhận xét