Apple cắt giảm đơn hàng iPhone 2018, tăng sản lượng iPhone 8/8 Plus


Theo ghi nhận mới nhất từ công ty chứng khoán StreetAccount, Apple đang có sự thay đổi lớn trong chiến lược sản xuất và kinh doanh sản phẩm của mình.

Cụ thể hơn, nghiên cứu của Longbow dựa trên dây chuyền sản xuất iPhone đang diễn ra tại các chuỗi cung ứng cho biết, Apple đang cắt giảm mạnh đơn hàng dành cho hai chiếc iPhone XR và iPhone XS Max, xuống khoảng 20 – 30% so với ban đầu, chi tiết này có thể dự đoán được dựa trên doanh số không mấy khả quan của những chiếc iPhone 2018 sau gần 2 tháng kinh doanh trên thị trường. Tuy nhiên chi tiết khiến cộng đồng công nghệ bất ngờ hơn cả chính là việc Apple đang tăng đơn đặt hàng đáng kể dành cho hai chiếc iPhone 8 | 8 Plus, bên cạnh đó còn có thêm một số mấy đời cũ hơn.


Bên cạnh đó, các công ty phân tích thị trường khác cũng lần lượt đưa ra những báo cáo của mình về việc kinh doanh của iPhone 2018 vừa qua, theo như dữ liệu của JP Morgan thì thực sự Apple đang cắt giảm đơn đặt hàng của mình dành cho iPhone 2018, trong đó nổi bật nhất là iPhone XR (https://bachlongmobile.com/iphone-xr.html) với doanh số chiếm 39%, giảm hẳn so với dự đoán thiết bị này sẽ chiếm 47% số lượng iPhone bán ra trong năm 2018 này.

Ngoài ra, Reuters hôm nay đã đăng tải một thông tin thú vị, liên quan đến một nhà sản xuất có tên Lumentum đã dự báo về doanh thu và lợi nhuận sẽ giảm nhẹ của mình do lượng đặt hàng cảm biến 3D của một công ty công nghệ lớn đã cắt giảm đáng kể. Được biết, đây là nhà cung cấp chính cho công nghệ nhận diện gương mặt 3D Face ID bởi thế chúng ta có thể dễ dàng đoán ra được nhà sản xuất đó là ai vì trên thị trường hiện nay, chỉ duy nhất 1 nhà sản xuất là Apple sử dụng hệ thống cảm biến phức tạp này.


Đứng trước tình hình hiện tại, các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích cũng dự đoán rằng sẽ có một cuộc khủng hoảng nhẹ diễn ra với Apple khi hoạt động kinh doanh iPhone mới không đạt như mong đợi. Theo như ghi nhận mới nhất thì cổ phiếu của Apple sáng nay đã giảm hơn 9 USD, lần đầu tiên giảm xuống dưới 200 USD, đây là một con số đáng cảnh báo đối với Apple.

Việc iPhone 2018 (https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html) ra mắt, nhất là sự góp mặt của iPhone XS đã khiến cho iPhone X 1 năm tuổi bị khai tử, với những người dùng không có khả năng chi trả cho iPhone 2018 thì những thế hệ cũ hơn như iPhone 8 | 8 Plus hay iPhone 7, iPhone 6 là sự lựa chọn tốt hơn cả. Vì thế có thể Apple cũng nhận thức được tình hình hiện tại nên tăng sản lượng của những thế hệ cũ, thay vì đầu tư vào thế hệ iPhone mới mà không nhận lại được doanh số khả quan.

Nhất Minh



Nhận xét