Apple cập nhật tính năng “quản lý hiệu suất” lên iPhone X và iPhone 8/8 Plus


Một tính năng xuất hiện nhưng người dùng lại không hề mong muốn.

Mới đây nhất, người dùng iPhone 8 | 8 Plus và iPhone X phát hiện khi họ cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple là iOS 12.1, một tính năng từng gây tranh cãi khá nhiều trên diễn đàn công nghệ và diễn đàn hỗ trợ Apple đã xuất hiện trên thiết bị của mình.

Cụ thể hơn, nếu bạn còn nhớ thì đầu năm 2018, Apple dính phải một vận hạn chính là bị người dùng phát hiện hãng cố tình kìm hãm hiệu năng của những chiếc iPhone khi những viên pin bên trong bị chai sau một thời gian sử dụng, nhằm tránh tình trạng sập nguồn bất ngờ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng – như lời giải thích của Táo Khuyết.



Vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của Apple khi hàng loạt vụ kiện được diễn ra trên diện rộng, với nguyên nhân người dùng cảm thấy họ đã bị Apple lừa, bởi mục đích mà Táo Khuyết kìm hãm hiệu năng của những chiếc iPhone chỉ là muốn người dùng nâng cấp lên phiên bản mới.
Sau đó, Apple phải lên tiếng xin lỗi và bù đắp bằng việc thay pin miễn phí và thay pin đồng giá đối với những thiết bị bị ảnh hưởng, chương trình được diễn ra trong vòng 1 năm để người dùng có thời gian thoải mái nhất để sửa chữa thiết bị của mình. Tiếp đến, Apple bổ sung thêm một tính năng trên hệ điều hành để người dùng có thể lựa chọn kích hoạt hay tắt nó đi nhằm bảo vệ thiết bị của mình và nó là “tính năng quản lý hiệu suất”.



Mục đích của tính năng này chính là nó sẽ tự động giảm hiệu suất của iPhone khi nhận thấy viên pin bên trong đã bị chai và không thể đáp ứng trải nghiệm của người dùng tuy nhiên những người dùng nào không muốn sử dụng một thiết bị với tốc độ rùa bò có thể tắt đi tính năng này, và chấp nhận việc pin nhanh chóng giảm đi trong thời gian ngắn.

Tính năng này được cập nhật cho những thiết bị cũ, nhưng Apple không mang nó lên thế hệ iPhone 2017 gồm 3 thiết bị là iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html), iPhone 8 | 8 Plus vì tại thời điểm đó, hãng cho rằng những thiết bị mới ra mắt sẽ khó gặp phải những vấn đề liên quan đến pin, tuy nhiên giờ đây, Apple đã quyết định tích hợp tính năng này lên thế hệ iPhone 1 năm tuổi.
Nếu bạn cảm thấy không muốn sử dụng thiết bị mình một cách chậm chạp thì có thể tìm đến mục Cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin để tắt nó đi để giúp thiết bị có thể hoạt động với hiệu năng cao nhất, nhưng bạn phải chấp nhận thời lượng pin sẽ sụt nhanh nếu nó đã bị chai.

Nhất Minh

Nhận xét