Thông tin tiết lộ iPad Pro 2018 có nhiều thay đổi


Mới đây nhất, nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ nhiều khẳ năng Apple sẽ tổ chức một sự kiện riêng vào tháng 10 này để trình làng thế hệ iPad 2018 mà người dùng công nghệ đang mong chờ nhưng đã trải qua một phen hụt hẫng tại sự kiện ra mắt iPhone 2018 (https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html) vừa qua.

Dẫn lời của nguồn tin nói trên, trang công nghệ 9to5mac cho biết tại đây, Apple sẽ trình làng ipad Pro 2018, máy tính Mac mới và một số thiết bị phần cứng khác, nhiều khả năng là bút cảm ứng Apple Pencil mới, loa thông minh HomePod giá rẻ và chiếc dock sạc AirPower mà cộng đồng iFan đang mong chờ.

Tương tự như những thế hệ trước, iPad Pro 2018 vẫn sẽ chia làm hai phiên bản chủ yếu gồm sử dụng kết nối Wifi với tên mã là iPad 8.1, iPad 8.2, iPad 8.5 và iPad 8.6 và kết nối Wifi + LTE với tên mã iPad 8.3, iPad 8.4, iPad 8.7 và iPad 8.8. Dựa trên những thông số nói trên, chúng ta có thể dự đoán được mỗi dòng sẽ có hai tùy chọn kích thước dành cho người dùng.


Về thiết kế, iPad Pro 2018 sẽ sở hữu các viền bezel siêu mỏng thay vì thiết kế không viền như iPhone, nguyên nhân là do đặc tính sử dụng thiết bị này, người dùng không thể sử dụng bằng một tay mà thường phải cầm nắm bằng cả hai tay nên thiết kế không viền sẽ không mang đến trải nghiệm tối ưu cho họ.

Nút Home trên iPad Pro 2018 đã bị loại bỏ, phía trên là hệ thống camera và cảm biến phức tạp để hỗ trợ tính năng nhận diện gương mặt 3D Face ID tương tự như người em iPhone của mình.

Công nghệ bảo mật này được cho sẽ cải tiến khá nhiều so với iPhone khi nó có thể hoạt động tốt ở cả hai hướng dù người dùng sử dụng thiết bị theo phương đứng hay ngang, tuy nhiên nó sẽ không thể hoạt động khi người dùng lộ ngược thiết bị, quy trình thiết lập cũng tương tự như cách người dùng tạo Face ID của mình trên iPhone, và buộc người dùng phải thiết lập hình ảnh sơ đồ gương mặt theo hướng dọc.

Bên cạnh đó iPad Pro 2018 sở hữu cổng kết nối chuẩn USB Type – C giúp người dùng có thể truy xuất video chất lượng 4K HDR ra màn hình lớn, bên trong thiết bị cũng có một bảng điều khiển mới giúp người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập khi hình ảnh được đưa ra màn hình ngoài.

Ngoài ra, thao tác trên iPad Pro 2018 cũng được hỗ trợ thêm từ bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ mới, theo đó, người dùng chỉ cần đặt bút ở gần chiếc iPad Pro là có thể kết nối với thiết bị.

Cuối cùng, iPad Pro 2018 sẽ được thiết kế một cổng kết nối mới với công nghệ từ tính để kết nối với các phụ kiện như bàn phím vật lý, kết nối này sẽ giúp người dùng dễ dàng tháo/ lắp các món phụ kiện giúp rút ngắn thời gian thao tác và thiết lập hơn.

Nhất Minh

Nhận xét