Thái Lan sắp có Apple Store, khi nào đến Việt Nam


Hôm nay, các trang tin công nghệ nổi tiếng của thế giới đồng loạt đưa tin về việc Apple đang xây dựng trung tâm mua sắm Apple Store tại Bangkok, Thái Lan khiến cộng đồng công nghệ Châu Á cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên đây được cho là một tin vui bởi sắp tới đây, người dùng Châu Á đã không còn phải chen chúc tại Singapore để mua sắm những chiếc iPhone, iPad hay những thiết bị mới của Apple.

Cụ thể hơn, thông tin chia sẻ cho biết, Apple Store Thái Lan sẽ được đặt ở ICONSIAM – một khi mua sắm phức hợp quy mô lớn với hai trung tâm mua sắm, một cửa hàng bách hóa lớn, một khán phòng với sức chứa 3000 chỗ ngồi và có cả công viên giải trí,...trung tâm nay được xây dựng cạnh bên sông Chao Phraya, BangKok và là sẽ điểm mua sắm nổi tiếng tại xứ sở Chùa Vàng trong tương lai.


Theo thống kế thì thị phần của thiết bị iOS chiếm rất thấp tại thị trường này, chỉ khoảng 14.3% trong khi đó, thị phần của đối thủ Android lại lên đến 85.3% thị trường, chính vì thế có lẽ đây là lý do đầu tiên mà Apple muốn xây dựng trung tâm mua sắm của riêng mình tại quốc gia này, bên cạnh đó, Thái Lan được cho là thị trường tiềm năng vời tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong hơn 10 năm trở lại đây, hiện nay, quốc gia này có khoảng 69 triệu dân và Apple hoàn toàn có thể chiếm thêm thị phần tại đây nếu mở một cửa hàng riêng để người dùng mua sắm.

Dự kiến, ICONSIAM sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 9 tháng 11 tới đây, tuy nhiên lịch trình mở cửa của Apple Store Thái Lan vẫn chưa được xác nhận, nhiều khả năng muộn nhất là cuối năm nay, cửa hàng này sẽ chính thức khai trương để phục vụ người dùng Châu Á.



Có thể nói, thông tin này là một thông tin đáng mừng đối với người dùng Châu Á nhưng đồng thời cũng là một nỗi hụt hẫng nhẹ của người dùng Việt Nam, có thể thấy, người dùng Việt có một niềm yêu thích đặc biệt đối với iPhone và các sản phẩm của Apple, thậm chí tại Apple Store Singapore mỗi lần mở bán thiết bị mới, người dùng Việt xếp hàng để mua sắm còn nhiều hơn người dân bản địa cũng như người dùng tại các quốc gia khác nhưng Apple vẫn chưa có động thái gì cho thất họ sẽ mở một trung tâm Apple Store tại mảnh đất hình chữ S.

Hiện, người dùng Việt mua sắm những chiếc iPhone hay sản phẩm chính hãng của Apple thông qua đơn vị ủy quyền FPT và thường, những thiết bị này phân phối khá chậm trễ so với ngày lên kệ của thế giới, vì thế nó cũng khá khó khăn cho người dùng trong việc mua sắm điện thoại chính hãng.

Nhất Minh

Nhận xét