Mã nguồn iOS 12 xác nhận thiết kế của iPad Pro mới


Thư mời tham dự của Apple đã được gửi đi, chính thức xác nhận ngày 30/10 này tại Brooklyn, New York sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới với thông điệp “There’s more in the making” (tạm dịch: Còn nhiều thứ đang được thực hiện). Tại đây, theo như dự đoán của cộng đồng công nghệ, một số thiết bị đang được người dùng mong chờ như iPad Pro mới, Macbook mới, cùng một số thiết bị khác nằm trong hệ sinh thái của Apple sẽ được trình diễn.

Trái với đế chế Steve Jobs, những thông tin về sản phẩm mới trước sự kiện ra mắt vô cùng hiếm hoi và người dùng luôn cảm thấy bất ngờ tại sự kiện ra mắt thì giờ đây, khi Tim Cook lên nắm quyền, sản phẩm của Apple không chỉ bị rò rỉ chính xác bởi các nguồn tin bên ngoài khiến thiết bị mất đi phần thu hút mà chỉnh cả Apple cũng là nguồn khiến những thông tin về thiết bị sắp ra mắt rò rỉ.

Còn nhớ vào năm trước, nhà phát triển Gulhermer Rambo đã sử dụng phương thức đảo ngược các mã nguồn để tìm ra được thiết kế đặc biệt của chiếc iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) kỷ niệm 10 năm của Apple, và thực sự, Táo khuyết đã giới thiệu một chiếc iPhone với ngoại hình y boong với những mô tả và hình ảnh trước đó.



Mới đây nhất, nhà thiết kế này cũng đã sử dụng phương pháp tương tự để tìm ra thiết kế mới của chiếc iPad Pro sắp được ra mắt nhờ vào mã nguồn của phiên bản hệ điều hành iOS 12.

Đầu tiên, những thông tin trước đây cho biết iPad Pro 2018 sẽ sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và hôm nay Rambo đã lên tiếng xác nhận đúng là thế hệ máy tính bảng mới của Apple được thay đổi rất nhiều về ngoại hình.

Cụ thể, iPad Pro 2018 sẽ sở hữu các viền màn hình mỏng ở cả 4 phía, tất nhiên nút Home đã bị loại bỏ và tin đồn iPad Pro mới sẽ được áp dụng thiết kế tai thỏ để có thể đồng bộ hóa thiết kế các dòng sản phẩm mới của Apple cũng bị bác bỏ, iPad Pro 2018 sở hữu tính năng nhận diện gương mặt 3D Face ID nhưng nó không đi kèm tai thỏ mà chỉ được đặt trên những đường viền siêu mỏng này.

Thứ hai, hình ảnh render của iPad Pro 2018 cũng đã được đăng tải, mang đến cho người dùng cái nhìn cận cảnh hơn về thiết kế của chiếc máy tính bảng đang được mong chờ. Chúng ta có thể thấy một thiết kế đối xứng và cân bằng ở tất cả các cạnh, và nếu thực sự đây là diện mạo của iPad Pro 2018 thì chắc chắn đây là lần thay đổi lớn nhất của Apple kể từ ngày dòng máy tính bảng của hãng xuất hiện trên thị trường.

Nhất Minh

Nhận xét