Lộ trình sản xuất iPhone 2019 tương tự như iPhone 2018 năm nay


Vừa qua, Apple trình làng bộ ba iPhone 2018 (https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html) với một số thay đổi đáng chú ý, trong đó nổi bật nhất là phiên bản giá rẻ iPhone XR với màn hình LCD kích thước 6.1 inch và phiên bản cao cấp iPhone XS Max với màn hình OLED kích thước khủng 6.5 inch. Hiện tại, bộ đôi OLED iPhone XS và iPhone XS Max đã được lên kệ để phục vụ người dùng công nghệ thế giới, riêng phiên bản iPhone XR phải đợi đến ngày 26/10 này mới chính thức cập bến các quốc gia trọng điểm.

Khi bộ ba iPhone 2018 vừa lên sóng không lâu thì mới đây nhất, chúng ta đã được cung cấp những thông tin rò rỉ đầu tiên về thế hệ kế nhiệm iPhone 2019 và người tiết lộ những thông tin này không ai khác chính là ông đồng của Apple – Ming chi Kou.

Cụ thể hơn, trang chuyên tin Phone Arena đã dẫn lời của nhà phân tích nổi tiếng của KGI rằng, thế hệ iPhone 2019 vẫn sẽ được sản xuất với 3 thiết bị tương tư như người tiền nhiệm năm nay, dự đoán này dựa trên doanh số khả quan của iPhone XS Max (https://bachlongmobile.com/iphone-xs-max.html) và nhu cầu cao của người dùng công nghệ với phiên bản giá rẻ iPhone XR.


Đầu tiên, nguyên nhân là hai thiết bị này sở hữu kích thước lạ so với những thế hệ trước, đi kèm với đó là cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ cùng với công nghê 2 SIM tiện ích lần đầu được trang bị. Hơn hết, iPhone XR (https://bachlongmobile.com/iphone-xr.html) được xem là “át chủ bài” của Apple trong cuộc chiến di động cuối năm khi thiết bị này sẽ khuấy đảo phân khúc cận cao cấp lẫn cao cấp và là mối đe dọa khủng khiếp đối với những thiết bị khác trên thị trường hiện nay.

Dù đưa ra những nhận định của mình về kích thước của bộ ba iPhone 2019 mới nhưng Kou lại không tiết lộ về thiết kế của những thiết bị này. Tuy nhiên theo như những rò rỉ trước đó về thiết kế sẽ được Apple áp dụng cho những sản phẩm tương lại thì năm tới, nhà sản xuất sẽ gia giảm tối đa diện tích các cạnh viền hơn nữa, kể cả tai thỏ ở phía trên để tiến dần từng bước đến kỷ nguyên không viền trên thế hệ iPhone 2020.

Dự kiến, iPhone 2019 sẽ được tích hợp vi xử lý Apple A13 cao cấp do TSMC sản xuất theo tiến trình 6nm tiên tiến hơn nữa, mang đến sức manh vượt trội cho sản phẩm mới hơn hẳn những thiết bị năm nay.

Nhiều khả năng Apple lại một lần nữa trở thành nhà sản xuất đầu tiên tích hợp vi xử lý 6nm cho thiết bị của mình bởi trong năm tới, những chiếc smartphone Android gần như sẽ chỉ sử dụng vi xử lý Snapdragon 855 được sản xuất theo tiến trình 7nm.

Nhất Minh

Nhận xét