Giá iPhone giật lùi do iPhone XR


Hôm nay (26/10), chiếc iPhone XR giá rẻ của Apple sẽ chính thức lên kệ tại các thị trường trọng điểm của thế giới để phục vụ người dùng. Được cho là một phiên bản hấp dẫn nhất đối với người dùng iPhone bởi giá của thiết bị này chỉ ở mức 749 USD, rẻ hơn đến 250 USD so với phiên bản iPhone XS tiêu chuẩn nhưng những trang bị bên trong lại hấp dẫn không kém.

Đối với người dùng iPhone, đây là một món hời, tuy nhiên đối với với Apple thì thiết bị này không hẳn là một sản phẩm hoàn hảo bởi chính mức giá kinh doanh của nó thấp hơn nhiều so với những người anh em của mình trong năm nay nên sẽ ảnh hưởng đến một thông số quan trọng chính là giá bán trung bình (APS) của iPhone.

Nếu như bạn còn nhớ thì chiếc iPhone X kỷ niệm 10 năm được ra mắt vào năm ngoái đã khiến giá bán trung bình của iPhone đạt mức hơn 700 USD và đây là một con số ấn tượng mà bất kỳ nhà sản xuất di động nào cũng mong ước đạt được.

Chính vì thế, sự xuất hiện của iPhone XR (https://bachlongmobile.com/iphone-xr.html) với giá 749 USD được các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích dự đoán sẽ là “át chủ bài” giúp Apple đạt được một chu kỳ doanh số khủng trên thị trường di động, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc nó sẽ góp ích vào giá bán trung bình của iPhone.

Theo đó, iPhone XR sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những đối tượng đang sử dụng iPhone thế hệ cũ như iPhone 6, iPhone 7,...và không có khả năng chi trả cho một chiếc iPhone với giá hơn 1000 USD.

iPhone XR với màn hình công nghệ LCD thế hệ mới được thiết kế thêm tai thỏ và viền siêu mỏng tương tự như người những người anh em của mình, tại đây, tính năng nhận diện gương mặt 3D Face ID vẫn được tích hợp để phục vụ người dùng của mình, đây được cho là một điểm mạnh của iPhone XR so với những thiết bị còn lại trong cùng tầm giá.

Bên trong thiết bị là vi xử lý Apple A12 Bionic kết hợp với hệ điều hành iOS 12 tối ưu mang đến hiệu suất ấn tượng, theo như thử nghiệm của các trang tin uy tín, iPhone XR sở hữu điểm số hiệu năng cao hơn cả những chiếc flagship Android hiện nay trên thị trường.

Dù chỉ được trang bị camera đơn nhưng thiết bị được tích hợp công nghệ xóa phông bằng phần mềm để mang đến trải nghiệm cao cấp tương tự như những chiếc smartphone camera kép trên thị trường.
Theo dự đoán của nhà phân tích thì iPhone XR sẽ chiếm đến 40% doanh số iPhone trong giai đoạn kinh doanh cuối năm 2018 và sẽ tăng lên đến 50% trong quý I/ 2019.

Nhất Minh



Nhận xét