Galaxy Note 9 nhanh hơn iPhone XS trong thử nghiệm tốc độ LTE


iPhone XS/ XS Max vừa được trình làng vào ngày 12/09 vừa qua được cho là hai chiếc smartphone có hiệu năng mạnh mẽ nhất làng di động tính đến thời điểm hiện tại với điểm số đơn nhân và đa nhân khủng. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bộ đôi cao cấp nói trên có thể phục vụ tốt người dùng trong mọi trải nghiệm. Cụ thể là mới đây nhất, PC Mag đã tiến hành kiểm tra tốc độ LTE của hai chiếc flagship đầu bảng hiện nay là Galaxy Note 9 và iPhone XS và kết quả cuối cùng khiến cộng đồng công nghệ khá bất ngờ.

Theo đó, cả hai thiết bị được thử nghiệm trong môi trường có thể kiểm soát được để cho ra kết quả khách quan nhất có thể và Galaxy Note 9 của Samsung đã chứng tỏ sự vượt trội của mình về tốc độ LTE, bất chấp những nỗ lực cải tiến mạnh mẽ của Apple với thế hệ mới.



Trong môi trường tín hiệu LTE yếu nhất và mạnh nhất, tốc độ kết nối của iPhone XS mới được thể hiện rõ rệt và mang đến cho người dùng cái nhìn cận cảnh nhất về sự cải tiến của Apple trên những chiếc iPhone trị giá nghìn đô. Tuy nhiên dù cố gắng đến mấy thì kết quả vẫn không thể nào vượt qua được đối thủ sừng sỏ đến từ Samsung.

Cụ thể, Galaxy Note 9 đạt tốc độ kết nối LTE trung bình lần lượt là 43,2 Mbps ở Mỹ và 97,7Mbps ở Canada, trong khi đó, con số này ở iPhone X chỉ dừng lại ở mức 38,943,2 Mbps và 85,4 43,2 Mbps tương ứng. Có thể thấy, tốc độ kết nối giữa hai thiết bị chênh lệch khá nhiều và kết quả này không khỏi khiến người dùng nhận định được một điều rằng khi “chia tay” với Qualcomm, Apple đã gặp bất lợi không nhỏ trong cuộc chiến tốc độ kết nối so với các đối thủ trên thị trường.



Hiện, iPhone 2018 đang sử dụng những modem LTE XMM7560 cua Intel, và nếu bạn thường xuyên theo dõi những tin tức công nghệ sẽ biết được rằng tốc độ của Intel khá thua kém so với đối thủ Qualcomm của mình.

Tuy nhiên dù thua kém Galaxy Note 9 nhưng đây không hẳn là tin buồn với người dùng iPhone bởi một điều thực tế là tốc độ kết nối LTE của iPhone 2018 tốt hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html), vì thế nó sẽ mang lại trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng.

Trước tình hình hiện tại, chắc có lẽ Apple cần đến một phiên bản cập nhật mới để khắc phục những hạn chế hiện tại, với sự tối ưu của iOS 12, chắc chắn tốc độ kết nối LTE của iPhone 2018 (https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html) sẽ được cải thiện hơn nữa.

Mong rằng, trước những bằng chứng rõ rệt hiện nay thì Apple sẽ xem xét lại việc hợp tác với Qualcomm nếu muốn vượt trội hơn những đối thủ của mình.

Nhất Minh

Nhận xét