Doanh số iPhone XR 1 tuần bằng Galaxy S9/ S9 Plus bán trong 1 quý


Được dự đoán là chiếc smartphone nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng và là thiết bị được nhiều người dùng lựa chọn để mua sắm nhất trong bộ ba iPhone 2018 (https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html) năm nay.

Trải qua 1 tuần chinh chiến tính từ khi lên kệ vào ngày 26/10 vừa qua, thông kê doanh số của iPhone XR đã được tiết lộ.

Còn nhớ vào tuần trước, nhà phân tích thị trường của KGI, đồng thời cũng là ông đồng của Apple: Ming – chi Kou đã đưa ra nhận định rằng, lượng đơn đặt hàng của iPhone XR thấp hơn so với bộ đôi OLED iPhone XS (https://bachlongmobile.com/iphone-xs.html) và iPhone XS Max, mặc dù trước đây chính ông cũng đã từng dự đoán đây sẽ là thiết bị giúp Apple đạt được siêu chu kỳ như mong đợi.


Tuy nhiên theo kết quả phân tích thị trường thực tế vừa được Jun Zhang của hãng Rosenblatt Securities công bố đã mang đến cho cộng đồng công nghệ điều ngược lại, theo đó, trong vòng 1 tuần, Apple đã bán được đến 9 triệu chiếc iPhone XR trên toàn thế giới – một con số ấn tượng tuy nhiên nó vẫn chưa đạt mức kỳ vọng của mọi người khi trước đây, các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích thị trường đều dự đoán, con số mà iPhone XR đạt được trong 1 tuần mở bán sẽ là con số 10 triệu tròn trĩnh.

Nhưng với con số này, chúng ta không thể phủ nhận sức hấp dẫn của iPhone XR đối với người dùng smartphone bởi con số 9 triệu này đối với đối thủ Samsung, trên bộ đôi Galaxy S9S9 Plus đầu năm phải chật vật trong một quý mới có thể đạt được, chính vì thế có thể cho rằng, không phải người dùng không thích iPhone của Apple, chỉ là không có đủ khả năng chi trả để mua sắm nó. Doanh số của iPhone XR (https://bachlongmobile.com/iphone-xr.html) là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định đó.


Dựa trên tình hình kinh doanh thực tế được ghi nhận của cả ba thiết bị, nhiều khả năng Apple sẽ giảm sản lượng sản xuất iPhone trong năm 2018 này từ 90 – 95 triệu chiếc xuống còn khoảng 88 triệu chiếc trong đó gồm 2 triệu chiếc thuộc dòng iPhone XR và 1 triệu chiếc cho cả hai phiên bản OLED iPhone XS và iPhone XS Max (https://bachlongmobile.com/iphone-xs-max.html).

Bên cạnh đó, nhà phân tích này cũng nhận định rằng, giá bán ngất ngưởng của hai chiếc iPhone OLED sẽ giúp Apple một lần nữa đạt được con số trong mơ về mức giá bán trung bình của iPhone. 

Hơn hết, sắp tới, hai thiết bị mới của hãng là iPad Pro 2018 và Macbook mới sẽ gia nhập đội quân chiến binh hùng hậu để chinh chiến trên thị trường và giúp Apple đạt mức doanh số lên đến 91.2 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm 2018, tạo nên một kỷ lục mới cho Táo Khuyết trong quá trình kinh doanh của mình.

Nhất Minh

Nhận xét