Apple gửi thư mời sự kiện ngày 30/10


Sau hơn 1 tháng kể từ ngày sự kiện “Gather round” của Apple được tổ chức tại nhà hát Steve Jobs dùng để ra mắt bộ ba iPhone 2018 (bachlongmobile.com/iphone-2018.html) thì mới đây nhất, Apple tiếp tục gửi đi thư mời sự kiện lớn thứ hai của mình sẽ được diễn ra vào 10h sáng ngày 30/10 (21h ngày 30/10 theo giờ Việt Nam) tại nhà hát Howard Gilman (New York, Mỹ) với chủ đề “There's more in the making” (Vẫn còn những thứ đang được tạo ra) được cộng đồng công nghệ thế giới dự đoán rằng đây chính là nơi để Táo Khuyết giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới như iPad 2018, máy tính Mac mới, tai nghe AirPods mới cũng như loa thông minh HomePod hay chiếc dock sạc AirPower mà người dùng đang mong chờ.

Có thể thấy, cộng đồng công nghệ, nhất là iFan đã cảm thấy khá hụt hẫng khi sự kiện “Gather round” vừa qua chỉ có sự xuất hiện của iPhone 2018 và thế hệ Apple Watch Series 4 mới, trong khi đó, thiết bị mà người dùng mong chờ nhất sau iPhone chính là iPad và Macbook, những sản phẩm phục vụ trực tiếp người dùng trong cuộc sống hằng ngày.



Theo như những tin tức rò rỉ trước đây thì iPad mới sẽ sở hữu thiết kế mới toàn diện với viền siêu mỏng ở tất cả các cạnh, phím Home vật lý quen thuộc đã bị loại bỏ hoàn toàn và người dùng sẽ sử dụng với thao tác cử chỉ mới tương tự như iPhone X và iPhone 2018 hiện nay. Kích thước viền này cũng sẽ đủ chỗ để Apple thiết kế hệ thống camera TrueDepth phức tạp để hỗ trợ công nghệ nhận diện gương mặt 3D Face ID tiên tiến. Theo giới thạo tin thì hệ thống này được nâng cấp mạnh mẽ hơn nhiều so với trên iPhone bởi nó có thể hoạt động theo chiều ngang lẫn chiều dọc.

Bên cạnh đó về cấu hình, iPad Pro 2018 còn sở hữu thêm những trang bị hấp dẫn như bộ vi xử lý Apple A12X cao cấp với hiệu suất vượt trội, kết hợp với hệ điều hành iOS 12 tối ưu với nhiều tính năng mới mang đến cho người dùng trải nghiệm cao cấp và hấp dẫn.

Ngoài ra, tại sự kiện này cũng có sự góp mặt của dòng sản phẩm mới chính là Macbook giá rẻ, thay thế hoàn toàn cho thế hệ Macbook Air hiện nay trên thị trường và mang đến cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn so với tầm giá, tương tự như thế hệ iPhone XR năm nay.

Chiếc dock sạc Airpower với khả năng sạc cho cả ba thiết bị cùng lúc như iPhone, Apple Watch và hộp đựng AirPods mà người dùng đang mong chờ từ ngày đầu tiên thiết bị này được lên sóng tại sự kiện ra mắt kỷ niệm 10 năm của Apple nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín cũng được cho sẽ được nâng cấp vượt trội và lên kệ không lâu sau đó để cạnh tranh với dock sạc mới của đối thủ Samsung.

Nhất Minh


Nhận xét