Sau Viettel, đến lượt Vianaphone xác nhận hỗ trợ eSIM


Nếu như cuối tuần vừa rồi, chúng ta nhận được thông tin cho biết nhà mạng Viettel sẽ triển khai kế hoạch triển khai công nghệ eSIM cho thị trường Việt Nam, chính thức đặt tầm cao của lĩnh vực viễn thông nước nhà lên một vị trí mới thì hôm nay, một tên tuổi lớn nữa là Vinaphone cũng đã lên tiếng xác nhận họ cũng sẽ triển khai hỗ trợ 2 SIM cho những khách hàng của mình.

Đây được cho là một tin vui đối với người dùng Việt bởi bộ ba iPhone 2018 (https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html) vừa được ra mắt của Apple được tích hợp công nghệ mới này để mang đến cho khách hàng của mình khả năng sử dụng thiết bị với 2 sóng di động cùng lúc, điều mà những nhà sản xuất Android đã làm từ hơn 5 năm trước. Tuy nhiên trừ thị trường Trung Quốc, Hongkong và Macau được phân phối những chiếc iPhone 2 SIM Nano vật lý thì tất cả thị trường còn lại đều được phân phối những chiếc iPhone với công nghệ eSIM đi kèm với 1 SIM Nano thông thường. Nhưng khá đáng tiếc là công nghệ eSIM hiện chỉ được hỗ trợ bởi 14 nhà mạng trên 10 quốc gia của thế giới, vì thế đối với một số người dùng, dù họ có sắm cho mình những chiếc iPhone mới đi chăng nữa thì cũng chỉ sẽ sử dụng được một SIM như những thế hệ trước đây.


Cụ thể hơn, Vinaphone vừa mới phát đi thông cáo gửi đến cho giới truyền thông rằng hiện công ty đã chủ động nghệ cứu công nghệ eSIM và đã thử nghiệm thành công trên công tơ điện. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ nhanh chóng đẩy nhanh quá trình xúc tiến và trao đổi với Apple để triển khai việc tích hợp và khai báo eSIM cho thuê bao Vinaphone tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, 2 nhà mạng lớn của Việt Nam đã chính thức khởi động chiến dịch mới của mình, trong khi đó cái tên “sừng sỏ” còn lại là Mobifone vẫn chưa có động thái gì, tuy nhiên chắc chắn rằng một sân chơi hấp dẫn như thế này, chắc chắn cái tên này cũng sẽ không thể “nhắm mắt làm ngơ”.

Có thể thấy, Apple vẫn là một nhà sản xuất có tác động lớn đến các cơ quan chức năng khác trên thế giới, công nghệ eSIM trên smartphone không phải xuất hiện đầu tiên trên iPhone nhưng khi iPhone được tích hợp công nghệ này thì những nhà mạng trên thế giới chứ không chỉ riêng Việt Nam bắt đầu triển khai hỗ trợ tính năng này.

Dự kiến, eSIM sẽ là xu hướng công nghệ tiếp theo của làng di động khi các nhà sản xuất khác sẽ bắt đầu chuyển sang sử dụng công nghệ này dần dần bởi ưu điểm của loại SIM điện tử chính là người dùng không phải tháo lắp SIM để chuyển đổi nhà mạng, cũng không dễ thất lạc hay hư hại, đặc biệt hơn là nó còn tiết kiệm được một khoảng không gian kha khá bên trong thiết bị để các nhà sản xuất có thể tích hợp thêm nhiều tính năng khác.

Nhất Minh


Nhận xét