Pin trên Apple Watch Series 4 nhỏ hơn người tiền nhiệm nhưng thời lượng vẫn ngang bằng


Apple thường không công bố dung lượng RAM lẫn dung lượng pin của những sản phẩm của mình tại sự kiện ra mắt, chính vì thế phải đến khi thiết bị chính thức được lên kệ thì cộng đồng công nghệ mới có thể xác định được những thông số này.

Tại sự kiện trình làng, Apple tuyên bố thế hệ Apple Watch Series 4 của mình có thời lượng pin tương tự như người tiền nhiệm Apple Watch Series 3 của nó mặc dù màn hình có kích thước lớn hơn đôi chút với thiết kế tràn viền, chính vì thế nhiều người dùng công nghệ dự đoán rằng viên pin trong chiếc Apple Watch Series 4 lớn hơn so với thế hệ trước, thậm chí, một teardown của chuyên trang iFixit cũng đã chia sẻ rằng, Apple Watch Series 4 có dung lượng pin cao hơn 4% so với thế hệ 3. Tuy nhiên theo như ghi nhận mới nhất thì đây là một thông số hoàn toàn sai bởi dung lượng pin thực tế bên trong những chiếc smartwatch mới của Apple thậm chí còn thua kém xa so với người anh của mình, Khi thông tin này được công bố, cộng đồng công nghệ không chỉ bất ngờ mà còn cảm thấy ấn tượng với Apple Watch Series 4.


Cụ thể hơn, phiên bản Apple Watch Series 4 44m sở hữu viên pin dung lượng 1.12 watt, nhỏ hơn đến 16.5% dung lượng pin 1.35 watt của Apple Watch Series 3 42mm, trong khi đó phiên bản Apple Watch Series 4 40mm được tích hợp viên pin dung lượng chỉ đạt mức 0.86 watt, nhỏ hơn 9.7% so với con số 1.07 watt ở Apple Watch Series 3 38mm. Tuy nhiên, hai phiên bản Apple Watch Series 4 đều cao hơn và rộng hơn so với người tiền nhiệm của mình, dù kích thước được làm mỏng đi đôi chút nhưng thực sự những thông số này không ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu thụ pin của thiết bị.

Khi Apple công bố thời lượng pin của Apple Watch Series 4 tương đương với người tiền nhiệm Apple Watch Series 3 tức là hãng ước tính thiết bị này có thể phục vụ người dùng trong khoảng 18 giờ. Nhiều người cảm thấy lo ngại về con số mà Apple quảng cáo bởi không những sở hữu ngoại hình to lớn hơn mà viên pin bên trong còn nhỏ hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm, vậy tại sao Apple Watch Series 4 lại có thời lượng sử dụng ấn tượng như vậy. Câu trả lời là do thế hệ smartwatch mới được trang bị màn hình và SiP công nghệ mới, chính vì thế nên khả năng sử dụng năng lượng cũng được điều chỉnh đôi chút, từ đó cho ra thời lượng sử dụng tương đương với người tiền nhiệm sở hữu viên pin lớn hơn.

Thực tế khi sử dụng trong các tác vụ hằng ngày, thời lượng pin của sản phẩm sẽ tùy thuộc vào cách sử dụng của người dùng tuy nhiên chắc chắn rằng Apple Watch Series 4 sẽ có thể phục vụ tốt cho bạn trong nhu cầu hằng ngày.

Nhất Minh

Nhận xét