iOS 12 – lời xin lỗi của Apple gửi đến người dùng iOS


Một sự thật phải nhìn nhận là không phải ai cũng có khả năng nâng cấp iPhone qua mỗi năm, chính vì thế đôi khi dịp ra mắt iPhone mới lại là cơ hội để người dùng yêu thích thương hiệu Apple “tậu” những chiếc Táo cũ về sử dụng bởi lúc này, giá bán của những sản phẩm đã qua 1 – 2 năm tuổi đã được điều chỉnh hợp lý hơn.

Chắc chắn rằng đây cũng chính là thực trạng của nhiều người dùng iOS, chính vì thế đối với họ, đôi khi việc Apple tung ra bản cập nhật hằng năm còn quan trọng hơn cả sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Thay vì phải chi một khoản kha khá hơn vài tháng dành dụm để mua sắm iPhone mới, người dùng iOS dù không sở hữu những công nghệ cao cấp nhất nhưng vẫn có thể được trải nghiệm những tính năng mới mẻ hằng năm qua...bản cập nhật phần mềm.

Năm 2017 chắc chắn là một năm tồi tệ đối với người dùng iOS khi Apple tung ra phiên bản phần mềm iOS thứ 11 đi kèm với chiếc smartphone tiêu chuẩn trị giá nghìn đô đầu tiên trong làng di động nhưng nó lại là một bản cập nhật “lỗi” nhất từ trước đến nay.


Theo thống kê trong quá trình hoạt động của mình, iOS 11 có đến 10 lỗi từ nhỏ đến lớn khi vừa mới ra mắt và mới dần được khắc phục bằng những bản cập nhật nhỏ sau đó. Hơn hết, scandal lớn nhất trong lịch sử hoạt động của Apple là cố tình kìm hãm hiệu năng trên những chiếc iPhone cũ được phanh phui đã vô tình trở thành “giọt nước tràn ly” đối với người dùng iOS khi họ đang trong trạng thái quá ngán ngẩm trước iOS 11.

Với một số người dùng, họ đã dừng cập nhật sau khi thiết bị của họ hoạt động ổn định ở phiên bản 11.3 bởi đối với họ, không cần các tính năng mới mà chỉ mong sao thiết bị của mình có thể hoạt động bình thường nhất có thể.

Tuy nhiên tại sự kiện ra mắt hệ điều hành iOS 12 được tổ chức vào ngày 04/06 vừa qua, Apple đã tung ra một phiên bản hệ điều hành mới với tuyên bố không phải là phiên bản mang đến nhiều tính năng mới nhất mà là phiên bản cải thiện hiệu năng mạnh mẽ nhất từ trước đến nay trên các thế hệ iOS và quan trọng nhất, nó hỗ trợ cả những thế hệ lâu đời như iPhone 5S đã bước qua con số 5 năm tuổi.

Khi bản cập nhật phiên bản chính thức của hệ điều hành iOS 12 được tung ra vào ngày 17/09 vừa qua, hàng loạt người dùng iOS háo hức tải về phiên bản mới để chứng thực lời quảng cáo của Apple và tất cả đều cảm thấy bất ngờ khi Táo Khuyết thực sự giữ lời với người dùng của mình. Những chiếc iPhone/ iPad hoạt động dưới nền iOS 12 vô cùng trơn tru, mượt mà và theo như đánh giá thực tế thì họ đang trải nghiệm và tận hưởng phiên bản iOS dễ chịu nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.


iOS 12 mang đến cho người dùng một thiết bị “tươi mới” đúng nghĩa khi bên cạnh tính năng mới mà ngay chính trên những trải nghiệm cũ cũng được lượt là vô cùng mượt mà.

Lần này, Apple đã có một hướng đi vô cùng đúng đắn khi tập trung cải thiện hiệu năng trên phiên bản hệ điều hành của mình thay vì chăm chăm tung ra những tính năng mới để thu hút người dùng mà đa số những tính năng mới mẻ đó cũng sẽ khiến người dùng nhàm chán và bỏ quên sau vài ngày trải nghiệm, vì vậy, việc cải thiện bản chất của hệ điều hành chính là làm nó trở thành một phiên bản sửa sai hoàn hảo nhất từ trước đến nay.

Với iOS 12, người dùng cứ như vừa đổi sang một thiết bị hoàn toàn khác dù nó đã gắn bó với mình khoảng vài năm rồi, từ cách lướt nhanh trên màn hình hay khi mở các ứng dụng dưới tốc độ “phần trăm của giây” và đây chính là điều mà bất cứ người dùng nào cũng cần và mong mỏi.

Nhận định của các chuyên gia công nghệ cho biết, iOS 12 khiến sức mạnh của iPhone/ iPad cũ được “hồi sinh” và nó chính là một nỗi sợ hãi đối với những thiết bị Android trên thị trường, nhất là khi bộ ba iPhone 2018 mới được ra mắt.

Nhất Minh

Nhận xét