Sau vài ngày trải nghiệm, iPhone XS và XS Max đang bị người dùng phàn nàn


Ngày 21/09, iPhone XS và iPhone XS Max chính thức lên kệ tại các thị trường trọng điểm để phục vụ người dùng. Sau vài ngày trải nghiệm, những nhận xét và đánh giá của người dùng khi trực tiếp sử dụng hai thiết bị này đã được chia sẻ trên các diễn đàn công nghệ và nó là những nhận xét không tích cực!

Có thể nói, năm 2018 là một năm xui xẻo đối với Apple khi nhà sản xuất này liên tục gặp phải những “sự cố” liên quan đến thiết bị của mình. Bỏ qua những sự kiện không liên quan đến bộ ba iPhone 2018 năm nay thì ở những sản phẩm mới cũng vấp phải những “tình huống phát sinh” không mong muốn như: gặp lỗi hệ thống trong ngày mở bán, tiếp đến là một số chủ nhận iPhone XS Max phát hiện hiện tượng màn hình sọc xanh trên chiếc smartphone trị giá hơn 1000 USD của mình – một nỗi ám ảnh của người dùng từng xuất hiện trên thế hệ iPhone X trước đây. Và mới nhất, người dùng tiếp tục đón nhận thêm một “lỗi nhẹ” nữa trên bộ đôi “xa xỉ phẩm” này.


Cụ thể hơn, một số người dùng đã phàn nàn trên diễn đàn công nghệ nổi tiếng như MacRumors, 9to5Mac hay Reddit và diễn đàn hỗ trợ khách hàng của Apple rằng khả năng bắt sóng của iPhone XS (xem thêm) và iPhone XS Max cực kỳ kém, không những đối với sóng di động mà cả sóng Wifi lẫn tốc độ truy cập internet của thiết bị đều đáng thất vọng, thậm chí thua kém xa so với những thiết bị đời cũ hơn.

Theo đó, hiện trạng này đang diễn ra với những người dùng ở khắp các bang trên nước Mỹ và mọi nhà mạng cũng đều không tránh khỏi sự ảnh hưởng trên.

Hiện nay, người dùng iPhone mới đang vô cùng bức xúc do theo như lời quảng cáo, thế hệ iPhone 2018 có tốc độ 4G LTE và Wi-Fi nhanh hơn iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html), thông số này cũng đã được kiểm chứng thông qua thử nghiệm của Speed Smart, chưa kể nhiều người nhận xét rằng, Apple đã thiết kế thêm một dải ang ten mới khá vô duyên cho iPhone 2018 khiến thiết bị trở nên mất cân đối nhưng lại không gia tăng thêm được khả năng bắt sóng của máy tí nào.


Hiện, Apple vẫn chưa lên tiếng về những lời “tố cáo” nói trên của người dùng và những phàn nàn vẫn đang lan rộng trên các diễn đàn, nhiều khả năng người dùng iPhone mới hiện nay vẫn chưa thể làm gì để khắc phục tình huống khó chịu này mà phải chờ đợi đển khi Apple cập nhật phiên bản phần mềm mới để sửa lỗi phát sinh không mong muốn này. Tuy nhiên nếu có thể sửa chữa lỗi này bằng phần mềm thì đây là một tin vui đố với người dùng bởi ít ra, nếu nó xuất phát từ phần cứng thì chắc chắn việc khắc phục sẽ khó khăn hơn, cũng như đôi khi người dùng không có cách nào ngoài việc sống chung với lũ.

Nhất Minh

Nhận xét