Dù tình hình kinh doanh của iPhone X – chiếc iPhone kỷ
niệm 10 năm của Apple không như mong đợi của nhà sản xuất cũng như các chuyên
gia công nghệ nhưng trong kỳ kinh doanh vừa qua, Apple đã đạt được những thành
tựu đáng chú ý như: mức giá trung bình kinh doanh iPhone đạt mức cao nhất thế
giới và trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới cán mốc 1000 tỷ USD, con
số mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được.
Trong năm 2018 này, Apple cũng sẽ tiếp tục ra mắt ba chiếc
iPhone gồm 2 phiên bản kế nhiệm sử dụng màn hình OLED và một phiên bản giá rẻ sử
dụng màn hình LCD truyền thống. Nhiều nguồn tin trước đây kháo nhau rằng,
nguyên nhân cho sự trang bị này chính là Apple muốn giảm giá thành sản xuất sản
phẩm, từ đó phân phối iPhone mới với giá rẻ hơn để tiếp cận nhiều người dùng
hơn, chính thức cạnh tranh với những thương hiệu khác trên thị trường.
Tuy nhiên theo như những chuyên gia cũng như những người
dùng am hiểu công nghệ thì họ cho rằng động thái của Apple
là một chiến lược khôn ngoan trong việc kinh doanh thiết bị của mình trên thị
trường để thu lại một nguồn lợi khổng lồ khi hiện nay, công nghệ màn hình OLED
vẫn chưa thực sự phổ biến rộng khắp làng công nghệ.
Bằng chứng rõ ràng nhất là việc trong quý kinh doanh vừa
qua, chiếc iPhone màn hình OLED của Apple đã bị đánh bại bởi chính người anh em
LCD của mình là iPhone 8 Plus trên bảng xếp hạng những chiếc smartphone được
bán chạy nhất, từ đó cho thấy nhu cầu của người dùng về thiết bị sử dụng màn
hình LCD truyền thống vẫn còn khá cao bởi xét về giá bán thì chiếc iPhone 8 Plus nay không
thua kém người anh iPhone X của mình bao nhiêu.
Chính vì kết quả này càng tăng thêm động lực cho Apple để tiếp
tục trang bị màn hình LCD cho iPhone của mình, ít nhất là trong vòng 2 năm tới
đây, thông tin này vừa được rò rỉ từ đối tác cung cấp màn hình LCD trong tương
lai của Apple là LG. Từ đây chúng ta có thể khẳng định được, đến năm 2019 tới,
vẫn sẽ có những chiếc iPhone LCD được sản xuất để phục vụ người dùng và đây mới
chính là thiết bị giúp cho Apple tạo nên một siêu chu kỳ ấn tượng mà những nhà
sản xuất khác còn một quãng đường khá dài và chông gai.
2 năm cũng được cho là khoảng thời gian phù hợp để làng di động
chuyển sang sử dụng màn hình OLED trên toàn bộ thiết bị trong mọi phân khúc. Vì
thế, chiến lược của Apple được cho là vừa phù hợp với sự phát triển về công nghệ
lẫn mức sống của người dùng thế giới.
Nhất Minh
Nhận xét
Đăng nhận xét