Danh tiếng Samsung ngày càng nổi nhờ những “bê bối” của Apple

Theo như tình hình hiện tại thì ông lớn danh tiếng của Apple đã bị mai một khá nhiều trong tâm trí người dùng trong đó gồm cả iFan lẫn người dùng thế giới, ngược lại, đối thủ Samsung lại củng cố được lòng tin của người dùng và dần khẳng định danh tiếng trên toàn cầu.

Trong vài năm vừa qua, cả hai ông lớn của làng di động đều dính phải những vụ “lùm xùm” lớn, tuy nhiên nếu như Samsung đã có thể vượt qua được tất cả và cuối cùng vẫn chiếm được sự tín nhiệm của khách hàng thì Apple đã đánh mất đi điều đó.

Bằng chứng là mới đây nhất, trong bảng xếp hạng thường niên Global RepTrak 100 do trang web Reputation Institut tổ chức, Apple đã giảm đến 38 bậc trong bảng xếp hạng và tụt xuống đứng ở vị trí 58 trong những công ty danh tiếng nhất toàn cầu, trong khi đó, đối thủ Samsung chứng tỏ sức ảnh hưởng to lớn của mình khi tăng đến 44 bậc và chiễm chệ ở vị trí thứ 26 trong bảng xếp hạng.



Có thể nói, Samsung gặp phải nhiều rắc rối hơn Apple khi từ cuối năm 2016 kéo dài đến đầu năm 2017, tình hình tài chính vẫn chưa được cải thiện do sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7 trên toàn cầu, tiếp đến, tình hình dần khả quan khi bộ đôi Galaxy S8/ S8 Plus được trình làng nhưng Samsung lại tiếp tục gặp nạn khi Phó chủ tịch Lee Jae-yong vướng vào vòng lao lý và bị kết án 2 năm tù treo, có thể nói, vụ việc đã gây chấn động toàn thế giới và danh tiếng của Samsung cũng tuột dốc không phanh theo sự kiện đó.

Apple có phần đỡ hơn khi chỉ dính phải một “phốt” lớn trong năm 2017 khi bị tố cáo cố tình làm giảm hiệu năng iPhone khi viên pin bị chai với lời giải thích tránh tình trạng sập nguồn bất ngờ trên thiết bị của người dùng.

Vậy tại sao Samsung vướng phải nhiều lùm xùm hơn nhưng lại nhận được lòng tin của người dùng nhiều hơn, nguyên nhân nằm ở các giái quyết vấn đề của hãng. Cụ thể, sau những sự việc xảy ra, Samsung tổ chức họp báo và cúi đầu xin lỗi gửi đến những người dùng đã tin tưởng mình và sau đó chuộc lỗi bằng cách đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn còn với Apple, hãng chỉ tổ chức chương trình thay pin miễn phí và thay pin với giá ưu đãi cho người dùng nhưng lại giữ im lặng từ đầu đến cuối.

Có thể thấy, người dùng không phải những cá nhân tham lạm chỉ biết lợi ích của bản thân mà có thể xoa dịu được cơn giận của họ bằng hình thức tăng thêm ưu đãi mà cái họ cần là sự tôn trọng từ thương hiệu mà họ tin tưởng sử dụng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, các công ty càng lớn càng bị đánh giá kém về đạo đức kinh doanh và nếu muốn tồn tại lâu dài, những thương hiệu này phải thay đổi mình để chiếm được lòng tin của người dùng.


Nhất Minh

Nhận xét